8 Thắc Mắc về Nhựa Tái Chế Sau Tiêu Dùng

nhựa tái sinh PP

Nhựa tái chế sau tiêu dùng (PCR) là sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa do người tiêu dùng tạo ra. Trước khi rác thải nhựa được biến thành nhựa, các vật liệu nhựa được tập hợp và trải qua một quy trình độc quyền để sản xuất hạt nhựa dẻo.
Các doanh nghiệp sử dụng nhựa PCR trong sản phẩm được hưởng vô số lợi ích, bao gồm tăng lợi nhuận, tiết kiệm chi phí và cải thiện hình ảnh thương hiệu. Mặc dù vậy, vẫn có một số lượng đáng kể nhầm lẫn xung quanh nhựa PCR.
Thông tin sau giải quyết một số câu hỏi thường gặp nhất về nhựa PCR, nhựa tái sinh PP, HDPE. Tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm.

Nhựa PCR có lợi ích tích cực về môi trường không?

Khi các loại nhựa PCR như PP, HDPE được tái sử dụng và tái chế thành các sản phẩm mới, không cần sử dụng nhiên liệu hóa thạch mới, điều này có tác động tốt đến môi trường theo cấp số nhân.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường, nhựa tái chế ít gây tác động đến môi trường hơn nhiều so với các loại nhựa nguyên sinh. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy nhựa tái chế chứa ít hơn 25% khí thải nhà kính / khí carbon so với nhựa nguyên sinh.

Bạn càng đưa nhiều nhựa PCR vào sản phẩm của mình, thì tác động của bạn đối với việc bảo vệ môi trường càng cao.

Giá của hạt nhựa tái sinh so với hạt nhựa nguyên sinh như thế nào?

Trong quá khứ, chi phí nhựa tái chế cao hơn một chút so với nhựa nguyên sinh mới. Điều này có thể là do quá trình làm sạch, phân loại và xử lý để thu hồi nhựa phế liệu.

Tuy nhiên, do chi phí tổng thể của nguyên liệu thô gốc dầu mỏ liên tục tăng – nên chi phí của nhựa PCR dự kiến sẽ không đổi. Ngoài ra, khi nhiều người sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa tái chế, quy luật cung và cầu sẽ giữ cho nhựa PCR trở nên cực kỳ hấp dẫn so với nhựa nguyên sinh.

Nhược điểm của Nhựa PCR là gì?

Các phàn nàn phổ biến nhất xung quanh nhựa PCR là thỉnh thoảng có đốm đen, màu xám / vàng và gel trong vật liệu. Mặc dù vậy, khi được sử dụng trong các ứng dụng như túi rác, những khuyết tật nhỏ này không ảnh hưởng đến chức năng tổng thể cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Mặc dù nhựa PCR có thể có những thay đổi nhỏ về màu sắc, điều này có thể được khắc phục bằng cách chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy.

Người tiêu dùng có thực sự phải trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm nhựa PCR không?

Người tiêu dùng sẽ trả. Theo một nghiên cứu trực tuyến toàn cầu của Nielsen, đáng ngạc nhiên là 51% người trong độ tuổi từ 50 đến 64 và 72% những người trong độ tuổi từ 15 đến 20 – Thế hệ Z— sẽ trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm và dịch vụ từ các công ty cam kết tạo ra tác động tích cực lên môi trường. Nói một cách đơn giản, khoản đầu tư cho môi trường của bạn có thể và sẽ được đền đáp miễn là bạn tiếp thị đúng những nỗ lực của mình.

Làm thế nào để một công ty có thể chắc chắn rằng họ đang sử dụng 100% nhựa PCR?

Một trong những cách chắc chắn nhất để nhà sản xuất biết họ đang sử dụng 100% nhựa tiêu dùng sau khi tìm kiếm là tìm kiếm chứng nhận của Hội đồng Mã quốc tế (ICC). Hiệp hội tập trung vào thành viên này có hơn 64.000 thành viên, những người chuyên tạo ra các mã mẫu cho các giải pháp bền vững.

Sản phẩm nào lý tưởng cho nhựa PP, HDPE tái sinh?

Hạt nhựa PP, HDPE tái sinh là vật liệu lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tăng hiệu quả chi phí cho sản phẩm của họ và tăng hàm lượng tái chế. Hạt nhựa tái sinh PP, HDPE rất tuyệt vời cho các ứng dụng đùn, đúc, thổi màng và trong sản xuất đồ nhựa.

Các ứng dụng khác của nhựa PP, HDPE tái sinh bao gồm thùng tái chế nhựa đúc, túi đựng rác, túi đựng thực phẩm và các ứng dụng đặc biệt như ống tưới. Nhựa tái sinh PP, HDPE cho phép các nhà sản xuất quảng bá một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn cho người tiêu dùng và giảm chi phí vật liệu tổng thể của họ.

Tại sao doanh nghiệp nên chọn sản phẩm hạt nhựa tái sinh PP, HDPE của Bluesky?

Trong nhiều trường hợp, các nhà sản xuất tìm hạt nhựa từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này có thể dẫn đến các đặc tính của sản phẩm rất khác nhau, chẳng hạn như các đốm đen và ố vàng đã đề cập trước đó, và số lượng không thể đoán trước được.

Bluesky là một trong những nhà máy sản xuất hạt nhựa tái sinh uy tín nhất Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng ổn định, nhất quán và đủ số lượng đúng như doanh nghiệp cần ở mức giá hợp lý. Hơn hết, doanh nghiệp sẽ có được sự thuận tiện khi làm việc trực tiếp với nhà máy sản xuất.

Liên hệ với Bluesky để tìm hiểu thêm về hạt nhựa tái sinh PP, HDPE

Bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền mua vật liệu sản xuất bằng những sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường, Bluesky có thể giúp bạn. Kể từ năm 2005, chúng tôi đã cung cấp hạt nhựa tái sinh trên khắp Việt Nam.

Hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của Bluesky ngay hôm nay.