Số Liệu và Sự Thật về Tái Chế Nhựa

Thị trường nhựa PP

Tái chế nhựa ngày càng trở thành một lĩnh vực quan trọng, nhưng thật khó để tuyên bố đây là một câu chuyện thành công lớn từ góc độ môi trường. Có ít hơn 10% lượng Chất thải rắn Đô thị Hoa Kỳ được tái chế. Rác thải nhựa ở đại dương và túi nhựa dùng một lần vẫn là những thách thức lớn trên toàn cầu.

Các doanh nghiệp muốn có tác động tích cực đến môi trường cần được cập nhật thông tin về tác động toàn cầu của chất thải nhựa và tình trạng tái chế nhựa. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về ngành.

 
 

 

 

Về mặt môi trường

Phải mất tới 500 năm để phân hủy các vật dụng bằng nhựa trong các bãi rác.Theo EPA, tại Mỹ, 9,1% vật liệu nhựa rắn được tái chế vào năm 2015. 15,5% khác được đốt để làm năng lượng, trong khi 75,4% còn lại bị đưa đến các bãi chôn lấp. Hàng năm có 2,4 triệu tấn nhựa PET bị thải bỏ ở Mỹ. Từ 26% đến 41% trong số này là chai nước, nhưng chỉ 26,8% trong số đó được tái chế vào năm 2018. Mỗi năm, bang California phải chi khoảng 25 triệu USD để xử lý rác thải nhựa trong các bãi chôn lấp.

Nhìn chung lượng nhựa tái chế là tương đối nhỏ – chỉ 8,5% được tái chế trong số ba triệu tấn rác thải nhựa năm 2018.

 
 

 

 

Rác thải nhựa ra đại dương

Theo một nghiên cứu năm 2015 từ University of California Santa Barbara, hàng năm gần 8 triệu tấn nhựa trôi vào các đại dương trên thế giới.

Cứ 10 món đồ được thu gom trong hoạt động Dọn dẹp Bờ biển Quốc tế năm 2009 thì có một món là túi nhựa. Điều đó khiến túi ni lông trở thành loại rác thải phổ biến thứ hai được tìm thấy trong hoạt động này.

Rác thải nhựa thải ra biển mỗi năm có thể giết chết khoảng 1 triệu sinh vật biển.

Theo thời gian, nhựa phân hủy thành các hạt nhỏ gọi là hạt vi nhựa, được tìm thấy trên các bờ biển trên khắp thế giới.

Các nhà nghiên cứu tin rằng lượng rác thải nhựa đại dương sẽ lớn gấp 10 lần vào năm 2020. Và, theo Quỹ Ellen MacArthur, sẽ có nhiều rác thải nhựa trong đại dương hơn cá vào năm 2050.

Plos One, một tạp chí khoa học, ước tính rằng 5 nghìn tỷ mảnh nhựa, nặng hơn 250.000 tấn, đang trôi nổi trong các đại dương.

 
 

 

 

Tái chế nhựa xét về mặt kinh tế

Từ năm 2004 đến năm 2014, sản lượng nhựa toàn cầu đã tăng từ 225 triệu tấn lên 311 triệu tấn, tăng 38%.

Chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ chai tái chế được sử dụng để làm chai mới. Chỉ 7% bao bì sản phẩm của Coca-Cola làm từ nguyên liệu tái chế, trong khi Nestlé Waters Bắc Mỹ là 6%.

Cũng trong năm 2015, các nhà xuất khẩu của Mỹ đã vận chuyển hơn 2 triệu tấn nhựa phế liệu, trị giá 810 triệu USD.

Theo Hội đồng Hóa học Hoa Kỳ, hơn 80% người Mỹ được tiếp cận với các chương trình tái chế nhựa khác nhau. Hơn 1.600 tổ chức kinh doanh ở Hoa Kỳ tham gia vào việc tái chế các đồ nhựa sau người tiêu dùng.

Chi phí để tái chế một tấn túi nhựa là khoảng 4.000 đô la, nhưng giá bán của những chiếc túi tái chế này đắt gấp đôi.

Tái chế nhựa sẽ tiết kiệm năng lượng đáng kể so với việc sản xuất nhựa mới sử dụng nguyên liệu thô. Bằng cách tái chế một tấn chất thải nhựa, bạn có thể tiết kiệm khoảng 2.000 pound dầu, lượng nước mà một người sử dụng trong thời gian hai tháng và mức tiêu thụ năng lượng của hai người trong một năm. Sản xuất các sản phẩm nhựa từ nhựa tái chế giảm tiêu thụ năng lượng tới 66%.

Bluesky là nhà sản xuất chuyên cung cấp hạt nhựa tái chế từ nhựa phế thải, đặc biệt từ môi trường biển. Để biết thêm thông tin chi tiết cho từng loại sản phẩm, hãy liên hệ với Bluesky. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẵn sàng phục vụ các bạn.