Thủ Tục Nhập Khẩu Hạt Nhựa Tái Sinh

báo giá hạt nhựa PP

Mã HS của hạt nhựa tái sinh

Để xác định đúng chính sách cũng như thủ tục nhập khẩu, đầu tiên cần xác định mã số HS của mặt hàng. Hạt nhựa tái sinh có HS thuộc chương 39: Plastic và các sản phẩm bằng plastic.

  • 3915:  Phế liệu, phế thải và mẩu vụn của plastic
  • 39159000: Từ plastic khác 

Việc xác định chi tiết mã HS của một mặt hàng phải căn cứ vào tính chất, thành phần cấu tạo…của hàng hóa thực tế nhập khẩu. Theo quy định hiện hành, căn cứ để áp mã HS vào hàng hóa thực tế nhập khẩu tại thời điểm nhập khẩu, trên cơ sở catalogue, tài liệu kỹ thuật (nếu có) hoặc/ và đi giám định tại Cục Kiểm định hải quan. Kết quả kiểm tra thực tế của hải quan và kết quả của Cục Kiểm định hải quan xác định là cơ sở pháp lý để áp mã đối với hàng hóa nhập khẩu.

Cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu

Theo quy định hiện hành, Hạt nhựa tái sinh không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu, vì vậy, công ty có thể làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa theo quy định.

 
 

 

 

Thủ tục nhập khẩu Hạt nhựa tái sinh

a. Quản lý nhà nước Hạt nhựa tái sinh

Khi nhập khẩu Hạt nhựa tái sinh phải làm giám định tại Trung tâm phân tích phân loại của Hải quan.

b. Thủ tục hải quan nhập khẩu Hạt nhựa tái sinh

Do phải làm giám định phân tích phân loại nên khi làm thủ tục hải quan nhập khẩu Hạt nhựa tái sinh thực hiện như những hàng hóa thông thường khác và kèm theo phiếu tiếp nhận yêu cầu phân tích phân loại của hải quan.

c. Nhãn mã Hạt nhựa tái sinh

Hàng hóa nhập khẩu cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành.

Các loại thuế khi nhập khẩu Hạt nhựa tái sinh

Khi nhập khẩu Hạt nhựa tái sinh, người nhập khẩu cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT)

Thuế VAT của Hạt nhựa tái sinh là 10%

Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của Hạt nhựa tái sinh hiện hành là 10%

Trong trường hợp Hạt nhựa tái sinh được nhập khẩu từ các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam có thể sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.

 
 

 

 

Chi phí vận chuyển và thời gian nhập khẩu Hạt nhựa tái sinh

Chi phí vận chuyển và thời gian nhập khẩu có quan hệ mật thiết với nhau. Tùy tính chất hàng hóa và mức độ yêu cầu thì hàng hóa nhập khẩu quốc tế có thể vận chuyển theo đường biển, đường hàng không, đường bộ, đường chuyển phát nhanh. Mỗi lô hàng cần xem xét cụ thể để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

 
 

 

 

Hiện nay thị trường Nhựa tái sinh trong nước cũng sôi động và chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao. Do không phải chịu thuế nhập khẩu cũng như chi phí vận chuyển nên giá thành sản phẩm cạnh tranh hơn. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Bluesky là một nhà máy chuyên sản xuất hạt nhựa tái chế, cung ứng nhựa nguyên liệu chất lượng tốt, giá rất cạnh tranh, ổn định và lâu dài cho quý khách hàng. Hãy liên hệ với Bluesky để tìm hiểu thêm về loại chất liệu này và được cập nhật báo giá mới nhất. Đội ngũ nhân viên tận tình của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng.